HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 8


Hôm nayHôm nay : 43

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1936

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 89110

LK WEBSITE GIÁO DỤC

MÔ HÌNH LỚP HỌC VNEN THAY ĐỔI TƯ DUY VÀ CÁCH HỌC

Thứ năm - 07/05/2015 03:51 | Số lần đọc: 596

Năm học 2014 - 2015 trường Tiểu học Đức Lập đang thực hiện dạy học theo mô hình VNEN.
Học theo mô hình VNEN, là học sinh được tổ chức học theo nhóm, ngồi quay mặt vào nhau để cùng trao đổi và tự học. Quản lý lớp học là “Hội đồng tự quản” do các em bầu ra và đảm nhiệm. Đây là một cơ hội giúp học sinh được phát huy quyền làm chủ trong  quá trình học tập. Ngoài ra học sinh còn có điều kiện hiểu rõ quyền và trách nhiệm trong môi trường giáo dục, được rèn luyện các kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng tham gia, hợp tác trong các hoạt động; đồng thời, xây dựng không gian lớp học với “Góc học tập”, “Góc cộng đồng”, “Thư viện lớp học”, “Hòm thư vui”, hòm thư “Điều em muốn nói” cũng như các công cụ hỗ trợ học tập khác trong lớp học, tạo ra môi trường giáo dục thân thiện, an toàn.
Phương pháp dạy và học theo mô hình VNEN: Chuẩn các hoạt động giáo dục trong nhà trường thành các hoạt động tự giáo dục cho học sinh. Mọi hoạt động trong nhà trường đều vì lợi ích của học sinh và do học sinh thực hiện: Học sinh tự giác, tự quản, tự học, tự đánh giá, tự tin, tự trọng. Giáo viên tự chủ, tự bồi dưỡng. Coi quá trình tự học của học sinh là trung tâm hoạt động giáo dục, giáo viên là người hướng dẫn, đồng hành với học sinh, giúp học sinh tự tìm hiểu và lĩnh hội kiến thức.
Giờ đây, mỗi tiết học không còn gây áp lực đối với học sinh. Các em được hình thành thói quen làm việc trong môi trường tương tác, biết thừa nhận ưu điểm của bạn, được học hỏi bạn để tự hoàn thiện. Mỗi học sinh khi đến trường luôn có ý thức được mình phải bắt đầu và kết thúc hoạt động học như thế nào, không chờ đến sự nhắc nhở của giáo viên, tránh dược sự thụ động trong dạy và học, góp phần đẩy mạnh sự phát triển trong công tác giáo dục của trường.
Trường chúng tôi vận dụng linh hoạt phương pháp dạy và học của mô hình, phát huy tính tích cực mà mô hình trường học mới VNEN đã đem lại, góp phần trong việc đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam.
Trong năm học tiếp theo trường chung tôi tiếp tục vận dụng dạy theo mô hình VNEN để chất lượng giáo dục phát triển.
 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn