HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Lượt truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 5


Hôm nayHôm nay : 40

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1933

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 89107

LK WEBSITE GIÁO DỤC

TRƯỜNG TIỂU HỌC ĐỨC LẬP TỔ CHỨC GIAO BAN – CHUYÊN ĐỀ DẠY HỌC MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC MỚI (VNEN)

Thứ năm - 27/10/2016 03:14 | Số lần đọc: 115
      Thực hiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục nhằm nâng cao chất lượng dạy - học và không ngừng đẩy mạnh hoạt động chuyên môn trong các trường tiểu học. Đồng thời giải quyết các vướng mắc trong quá trình giảng dạy của giáo viên khi áp dụng chương trình hiện hành vào mô hình trường học mới. Chiều ngày 26/10/2016, Phòng giáo dục& đào tạo huyện Đức Thọ tổ chức giao ban - chuyên đề về mô hình trường học mới tại trường tiểu học Đức Lập.
     Về dự giao ban - chuyên đề có thầy giáo Trần Doãn Đại - Chuyên viên Phòng giáo dục & đào tạo Đức Thọ, các đồng chí cán bộ quản lí và giáo viên đứng lớp dạy chương trình mô hình trường học mới ở các trường tiểu học Trường Sơn, tiểu học Đức Yên, tiểu học Đức Thanh, tiểu học Đức La, tiểu học Đức Lạc……
     Tại buổi giao ban - chuyên đề, trường Tiểu học Đức Lập đã xây dựng và thực hiện hai tiết dạy Tiếng Việt và toán. Tiết Tiếng Việt ở khối 4 do cô giáo Lê Thị Hồng Tâm lên lớp với bài 8A Em sẽ làm gì nếu có phép lạ?; tiết Toán ở khối 5 do cô giáo Nguyễn Thị Bích Thảo thực hiện với bài Các số thập phân ( tiếp theo).  
     Sau khi dự giờ thăm lớp ở hai lớp 4A và 5A, các thầy, cô giáo đã tập trung  trao đổi, chia sẻ, góp ý về hai tiết dạy nhằm đi đến thống nhất quy trình, phương pháp dạy học và các nội dung về chuyên môn.
    Tại buổi giao ban thầy giáo Trần Doãn Đại vui mừng đánh giá: Mô hình trường học mới đã khẳng định được tính khả thi tạo ra sự thay đổi căn bản ở trường tiểu học. Với mô hình này giáo viên đã thực hiện thành công việc chuyển đổi từ vai trò giảng giải, truyền thụ kiến thức sang tổ chức, hướng dẫn học sinh cách học, theo dõi kiểm soát học sinh tự học. Giáo viên tập trung vào nghiên cứu nội dung bài học, hoạt động học trong tài liệu Hướng dẫn học để điều chỉnh, dự kiến tình huống sư phạm, chuẩn bị đồ dùng dạy học… nhằm đạt được hiệu quả bài học cao nhất. Còn về phía học sinh các em đã biết cách tự học theo tài liệu Hướng dẫn học. Với sự hướng dẫn hỗ trợ đúng lúc kịp thời của giáo viên, học sinh chủ động, tích cực hoạt động học ở lớp và hoạt động ứng dụng ở nhà, có nhiều cơ hội để tham gia, bày tỏ ý kiến. Những học sinh yếu được quan tâm nhiều hơn, để tiến kịp các bạn. Học sinh học theo mô hình trường học mới đảm bảo chuẩn kiến thức và kỹ năng; đồng thời mạnh dạn tự tin linh hoạt trong giao tiếp, hợp tác với bạn bè, ham mê hứng thú học tập. Đặc biệt sự hợp tác giữa nhà trường với cộng đồng có bước phát triển mới.
      Buổi chuyên đề đã thành công tốt đẹp, các thầy cô về dự đã đánh giá rất cao về hai tiết dạy của Cô giáo Lê Thị Hồng Tâm và cô giáo Nguyễn Thị Phương Thảo.

Tác giả bài viết: Đinh Thị Đông

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn