Hòa trong không khí vui tươi phấn khởi của cả nước thi đua lập nhiều thành tích chào mừng 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thực hiện công văn số 620 của Phòng cùng với phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực mà ngành đã phát động. Được sự nhất trí của Phòng giáo dục & đào tạo Đức Thọ, chiều ngày 11/12/201 trường tiểu học Đức Lập tổ chức chương trình giao lưu Tuổi thơ khám phá cấp huyện cho học sinh lớp 4, lớp 5.

          Chương trình gồm có ba phần: Khởi động, Khám phá và Chung sức.

          Mở đầu là phần Khởi động. Các đội chơi làm việc theo nhóm chọn một trong ba hình thức vẽ, xé dán hoặc tạo hình 3D một bức tranh theo chủ đề “Bảo vệ môi trường” hoặc chủ đề “An toàn giao thông” trên giấy A3 (thực hiện quy trình theo phương pháp Mĩ thuật mới) sau đó thảo luận viết ý nghĩa của bức tranh vào phiếu và cử đại diện nhóm trình bày (hùng biện).

         Phần thi “Khám phá” là kiểm tra kiến thức các môn học và các hoạt động giáo dục, kỹ năng sống thuộc phạm vi kiến thức của từng lớp. Bộ câu hỏi gồm: 10 câu trắc nghiệm có đáp án để học sinh lựa chọn; 09 câu hỏi yêu cầu học sinh trả lời bằng cách đưa ra một đáp án và 01 câu hỏi mở để học sinh có thể đưa ra được nhiều đáp án. Các thí sinh làm bài độc lập. Phần thi này là dịp để các em thể hiện kiến thức về các môn học Toán, Tiếng Việt, Khoa học, TN -XH, Lịch sử, Địa lý, Kỷ năng sống…

         Phần thi được các đội chơi cũng như các cổ động viên háo hức, mong chờ nhất đó là phần Chung sức”. Ở phần thi này, các đội được tham gia trò chơi vận động có tên gọi “Tiếp sức ném bóng vào giỏ”.

         Kết thúc chương trình ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Nắng Hồng và đội Ban Mai, giải Nhì cho đội Đoàn Kết, đội Hoạ Mi và đội Sơn Ca.

         Chương trình tạo sân chơi thân thiện, lành mạnh, vui tươi nhằm giúp các em phát triển năng lực, phẩm chất, có những phút thoải mái góp phần củng cố kiến thức các môn học, kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Ngoài ra đây cũng là hoạt động ngoài giờ lên lớp có ý nghĩa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH TRONH BUỔI GIAO LƯU